Thời kỳ khủng hoảng và chìa khóa công nghệ

2014-07-23 08:27

    Thời kỳ khủng hoảng là một ảnh hưởng vô cùng lớn đến các doanh nghiệp Các công ty mới thành lập lao đao, công ty cũ thì lo lắng, thế nhưng không thể phủ nhận là vẫn không ít doanh nghiệp có lãi, tốc độ tăng trưởng cao.

Dẫu cơ cấu ngành nghề có khác nhau, nhưng có thể nhận thấy những DN lọt vào top 10 đều  là những đơn vị doanh nghiệp chịu khó đầu tư công nghệ hiện đại và đào tạo những đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp

Ở nước ta có hai đơn vị doanh nghiệp chiếm vị trí thứ 2 và thứ 3 trong bảng xếp hạng đều là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực viễn thông. Công nghệ thông tin và truyền thông là Viettel và Mobiphone. Chính nhờ cái nhìn xa trông rộng trong việc nắm bắt công nghệ và đi đầu trong việc tăng trưởng tốc độ cao để rồi trở thành những tập đoàn hùng mạnh.

Công nghệ thông tin là một trong lĩnh vực được  nước ta đầu tư và phát triển từ 20 năm nay, vai trò quan trọng của ngành viễn thông không ai có thể phủ nhận được. Các nhà mạng chính là những người tiên phong trong lĩnh vực này như VNPT, FPT, Viettel...Mặc dù kinh tế rơi vào tình trạng khủng hoảng nhưng những doanh nghiệp này vẫn có sự tăng trưởng đáng ngạc nhiên

      Hay nhìn nhận ra toàn cầu, công ty Organo Gold có tốc độ tăng trường nhanh chóng và có đóng góp ấn tượng cho nền kinh tế nước này. Công ty này kinh doanh là café. Chỉ trong vòng 5 năm, café đã có mặt trên 32 quốc gia và đạt tốc độ tăng trưởng đáng ngạc nhiên.

  Như vậy, ở trong giai đoạn khó khăn của kinh tế, doanh nghiệp nào nắm bắt được tình hình, công nghệ đều có thể vượt qua thời kỳ này.