Kinh doanh thời khủng hoảng

2014-07-23 08:24
Khủng hoảng không ai nói trước,nó sẽ làm tổn hại như thế nào đến tình hình của các doanh nghiệp hay công ty.Dù bạn mới chỉ thanh lap doanh nghiep hay công ty đã có từ lâu đời thì cũng không thể tránh khỏi được cơn bão khủng hoảng kinh tế được.
 
Khi thị trường biến động do ảnh hưởng của suy thoái kinh thê toàn cầu,hàng hóa,dịch vụ thất thường thì việc thuê văn phòng hoành tráng,tuyển dụng quá nhiều nhân viên ,thành lập bộ máy bài bản,chuyên nghiệp đã trở thành một gánh nặng.Dẫu doanh số bấp bênh,dòng tiền ngắt quãng nhưng DN không thể không trả lương cho nhân viên,không thể không trả chi phí văn phòng...mà những khoản chi phí này cứ chảy đều sẽ làm cho DN suy kiệt trong thời ký bất ổn.Hàng ngàn doanh nghiệp phải đóng cửa trong thời kỳ qua có nguyên nhân chính từ sự bất cập này.
 
  Để tăng lợi nhuận, các doanh nghiệp bắt buộc phải tìm các biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động, tổ chức các kênh phân phối mới với ít chi phí hơn, cắt giảm các chi phí không cần thiết, thậm chí giảm lương, sa thải nhân viên. Tuy nhiên, cắt giảm chi phí chỉ là cách làm tạm thời nhằm giúp doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt. Để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững, các ông chủ và CEO các doanh nghiệp cần phải tìm ra tiến hành đổi mới trong doanh nghiệp nhằm chuẩn bị cho doanh nghiệp các hướng đi mới.
 
Khi quá trình kinh doanh bị cuốn vào cơn bão khủng hoảng, doanh nghiệp nào có sức chịu đựng, khả năng chóng phá tốt thì doanh nghiệp đó thành công. Mỗi năm nước ta có hàng nghìn công ty, doanh nghiệp được thành lập và cũng có rất nhiều doanh nghiệp đã thành công trong thời kỳ toàn cầu lao đao vì khủng hoảng này.