Điều kiện cần để thành lập chi nhánh công ty chứng khoán

2014-08-02 14:13

Việc thành lập chi nhánh công ty không còn là chuyện hiếm thấy, nhất là với công ty chứng khoán vì thị trường chứng khoán ngày càng rộng khắp, đáp ứng ngày càng lớn nhu cầu đầu tư của nhiều người. Tuy nhiên, để thành lập chi nhánh công ty chứng khoán thì vẫn phải dựa trên những điều kiện được quy địnhh sau đây:

  • Tại thời điểm thành lập chi nhánh, công ty chứng khoán không bị đặt vào tình trạng kiểm soát, kiểm soát đặc biệt, đình chỉ hoạt động theo quy định hiện hành.
  • Không bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm Ủy ban Chứng khoán nhà nước nhận được hồ sơ đề nghị thành lập chi nhánh;
  • Có trụ sở và trang thiết bị cần thiết để phục vụ hoạt động kinh doanh chứng khoán được ủy quyền.
  • Giám đốc chi nhánh công ty chứng khoán phải đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định tại điểm a và điểm d khoản 34, có chứng chỉ hành nghề chứng khoán phù hợp với nghiệp vụ kinh doanh mà chi nhánh được thực hiện, có kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, chứng khoán ít nhất 2 năm và có kinh nghiệp quản lý điều hành tối thiểu 1 năm.
  • Đảm bảo đủ người hành nghề chứng khoán đối với nghiệp vụ kinh doanh đang thực hiện tại trụ sở chính, chi nhánh, phòng giao dịch và có tối thiểu 2 người hành nghề chứng khoán phù hợp cho mỗi nghiệp vụ kinh doanh thực hiện tại chi nhánh dự kiến thành lập.

Những điều trên đã được quy định rõ trong Thông tư Hướng dẫn về thành lập và hoạt động công ty chứng khoán do Bộ Tài chính ban hành vào ngày 30 tháng 11 năm 2012. Cần tư vấn thêm, bạn có thể liên hệ với công ty Tư vấn Luật Hoàng Thiên Minh để được hỗ trợ tốt nhất.